Nhờ các bác tư vấn giúp em nhé: Honda Benly CD125

8 posts / 0 new
Bài gửi cuối
Nhờ các bác tư vấn giúp em nhé: Honda Benly CD125

 

 
bác nào rành về cd 125 bently cho em hỏi tí, xe em đầu 15 còn nguyên zin bản xe, chạy thì chỉ được từ 25-30km là đốt hết 1 lít xăng, em đã đem ra tiệm chỉnh bình xăng con rồi như vẫn bị trường hợp như vậy, chẳng những vậy xe còn yếu đi trông thấy, các bác chỉ dẫn dùm em nhé

 

Đánh giá: 
5
Average: 5 (1 đánh giá)
Cập nhật lần cuối bởi: CDLover on 08/12/2012 - 23:45

Dạ, em mời cụ chủ tịt vào hóng hớt ạ         Hay lắm

<< Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy. ..... Ta có thêm ngày nữa để yêu thương >>

 

Trước mắt bác tự kiểm tra và xúc rửa bình xăng con, lọc gió, 2 bánh có bị cạ thắng hay không, sên nhông dĩa quay trơn đủ nhớt...Canh chỉnh bxc phải đúng thợ mới ăn thua nha bác.

 

------------ Minh Bắc 0918 04 68 78 -------------

Bác kiểm tra:

- Lọc gió: có bị tắc bẩn không? Nếu đã bị "mủn" hỏng thì thay mới. Có thể mua 2 miếng mút lọc gió của Super Dream về cắt sửa và dùng keo "Con Chó" để gắn nối lại và trùm ra bên ngoại lưới lọc bằng thép;

- Bướm gió của BXC và dây le: Đảm bảo khi đóng dây le thì bướm gió đã ở trạng thái mở hoàn toàn (nằm ngang);

- Vít gió: Vít gió ở phía trước, phía dưới của BXC. Thông thường vít gió được vặn chặt hết cỡ rồi chỉnh bằng cách vặn ra từ 1,5 đến 2 vòng; Về nguyên tắc, Vít gió mở ra nhiều thì ít hao xăng, tuy nhiên mở ra nhiều quá máy sẽ yếu lại dẫn đến hao xăng. Khi xăng gió hợp lý thì có ga-ran-ty ổn định và kéo ga đột ngột máy phải đáp ứng là bốc lên mà không bị lịm đi hay chết máy.

- Xăng: Động cơ CD125T là thuộc thế hệ cũ, có tỷ số nén không cao, nên sài xăng M92 chứ không nên sài xăng M95;

- Khe hở Xu-pap: Khe hở Xu-pap phải được chỉnh hợp lý, nếu khe hở lớn quá máy kêu lách cách và hiệu suất không cao, nhưng nếu khe hở nhỏ quá có thể xảy ra hiện tượng kênh và hở (tức đóng không kín) cũng làm giảm hiệu suất máy dẫn đến tiêu tốn nhiều xăng hơn. Khe hở Xu-pap nhỏ quá thường thì lúc máy nguội mà chỉnh ga-ran-ty vừa thì khi máy nóng sẽ nổ rất to, khi máy nóng mà chỉnh vừa thì lúc máy nguội sẽ mất ga-ran-ty.

- Bộ hơi kém: Bộ hơi (nòng Xi-lanh, Piston, Xéc-măng) kém do bị mòn, méo dẫn đến tỷ số nén tụt thấp không đạt áp suất cần thiết, việc đốt cháy nhiên liệu kém, giảm hiệu suất động cơ và tiêu tốn nhiều xăng. Nếu bộ hơi kém thì thường nếu đỗ xe lâu (vài ngày không nổ máy) sẽ rất khó khởi động.

- Pô xả: Đôi khi Pô xe bị nghẹt (tắc nhẹ hoặc tắc gần hoàn toàn) cũng là nguyên nhân gây tốn nhiều xăng.

- Một máy hoạt động kém: Đôi khi một máy hoạt động kém (chết bu-gi, dò điện cao áp,...) cũng là nguyên nhân tốn xăng.

- Tình trạng và chất lượng dầu nhớt, Áp suất hơi của lốp (vỏ): Cũng là yếu tố có thể gây ảnh hưởng mức tiêu hao xăng.

- Tình trạng của hệ thống truyền động: như Bác Minh Bắc đã nêu.

Nói chung, có nhiều yếu tố dẫn đến tiêu tốn nhiều xăng Bác ạ. Cần kiểm tra, xác định tình trạng, loại trừ từng yếu tố. Xe CD125T đầu 15 ở trạng thái trung bình khá thường tiêu hao khoảng 2,6 đến 3 lít trên 100 km tùy loại đường và cách chạy, nếu chạy trong thành phố đông đúc thì tiêu hao cao hơn và khó chính xác là bao nhiêu!

Bác nên nhờ cửa hàng có kinh nghiệm và uy tín xem và sử lý giúp. Tránh "nộp mình" cho một vài cửa hàng "nhộn nhạo, chụp dựt" kẻo bị vạ oan!

Chúc Bác sớm "điều trị" được bệnh cho con xe yêu quí!

Cập nhật lần cuối lúc T7, 08/12/2012 - 23:16.

________________________________________________________________________________________________________________________________
Đời là Bể khổ - Tình là Dây oan - Xe là Tình yêu và cũng là Phương tiện để thăm những người Thân Yêu

....nếu bác o sigon...thì 30p...

KoolKAKAA

chân thành cảm ơn các bác nhé, chuẩn bị nghỉ tết có dịp mời các bác xuống Kiên Giang mình đi hà Tiên 01 chuyến nhé, tụi em ơ Kiên Giang sẵn sàng chờ các bác

chân thành cảm ơn bác

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ admin@xomco.vn
Điện thoại: 09221.19221